maeda atsuko

maeda atsuko
Tôi nghĩ rằng cũng có những người không ưa tôi, nhưng mong các bạn đừng ghét AKB.

Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

Tình yêu mới nở tập 3

Đội bóng chày

Lại nói về Takamina và Acchan. Khi giờ nghỉ trưa đến, Acchan cũng như tình cảnh của Jurina dưới lớp 10A16, bị vây quanh bởi học sinh trong lớp cùng những câu hỏi tới tấp.

- Acchan, trường cũ của bạn ở đâu?
- À...ở Chiba...
- Acchan! Sao bạn lại chuyển về đây thế?
- Uhm....do mẹ mình chuyển công tác đến đây, đồng thời mình cũng được Akimoto-sensei mời vào đây nữa.....
- Nhà bạn ở đâu?
- Bạn là con 1 à Acchan? Hay bạn có anh chị em gì nữa?
- Bạn có số di động chứ?? Cho mình đi!
- Acchan, bạn thích loại nhạc nào? Bạn có thích nhóm Morning Musume không?
- Ở trường cũ bạn đã có bạn trai chưa vậy Acchan??
- Acchan~Acchan, bạn thấy Nyan~nyan với mình xứng đôi không nè~??
- Bạn thích môn học nào nhất?
- ...

Acchan cảm thấy thật bối rối. Với số lượng câu hỏi khổng lồ ập đến gần như cùng 1 lúc ấy, thật vất vả để có thể trả lời tất cả. Ngơ ngác nhìn xung quanh, Acchan bắt gặp 1 kẻ đang lúng ta lúng túng, dường như rất muốn nói gì đó mà không thể thốt thành lời, a, chờ đã, kẻ đó chính là Takahashi Minami, lớp trưởng 11A16 chứ ai. Bằng cách nào đó, Acchan hiểu ra ngay vấn đề.

-Xin lỗi các bạn, mình sẽ trả lời sau nhé, mình phải đến đây 1 chút. – Cô đứng dậy và tiến về phía Takamina.
-Xin lỗi, lớp trưởng, bạn có thể giới thiệu trường cho mình chứ, mình là học sinh mới nên chưa biết gì về nơi này cả.
Nụ cười tỏa nắng ấy khiến Taka chỉ biết gật đầu như 1 cái máy mà không thể nói 1 lời nào, cô cảm thấy tim mình đang đập nhanh hơn.
-Lại cái cảm giác kì lạ đó nữa….. – Takamina nhăn mặt, thầm nhủ.
-Sao cơ???
-Ahhhhhh… Không có gì, chúng ta đi thôi……..

Sau khi đi qua dãy phòng của khối 11, Takamina quyết định sẽ chỉ cho Acchan hồ bơi của trường trước vì chiều nay sẽ có tiết Thể dục và lớp sẽ học tại hồ bơi.

(10' trước khi Rabutan và Mayuyu đến)

- Maeda-san, đây là hồ bơi. - Takamina nói sau khi đẩy cánh cửa phòng chứa đồ ra, lối duy nhất có thể đi vào hồ bơi vào giờ nghỉ trưa mà ít ai biết đến, và chỉ cho Acchan thấy 1 cái hồ bơi thật rộng.
- Hồ bơi này sâu khoảng 2 mét. Và đằng kia là phòng thay đồ, kế bên là phòng tắm,...
Trong lúc Takamina huyên thuyên về hồ bơi trường thì Acchan lặng lẽ lấy ra trong túi 1 vật màu vàng mà mình đem theo.
- Acchan, bạn nhớ kịp không? - Takamina quay lại và thấy Acchan đang loay hoay với thứ gì đó nhưng v ì Acchan xoay lưng lại nên Takamina không thấy được đó là gì. - Bạn đang làm gì thế??
- Không có gì, mình đi xem chỗ khác nào. – Acchan quay lại, đẩy cái vật cô đang cầm vào 1 góc rồi bước đến bên cạnh Takamina.

Cả 2 rời khỏi hồ bơi và Takamina tiếp tục dẫn Acchan đến Thư viện trường rồi sau đó cùng ăn trưa ở hàng ghế đá sau Thư viện.
Vừa ăn Takamina vừa hướng dẫn và giải thích cho Acchan đủ thứ chuyện như lịch sử của trường, 1 số nội qui cần biết, 7 điều kì lạ của Akihabara Gakuen,… Nhưng có lẽ Acchan chẳng để tâm đến những điều đó cho lắm vì cô thích thưởng thức bữa trưa của mình và ngắm nhìn người bạn cùng lớp dễ thương ở trước mặt hơn.

- À, sắp tới trường mình có tổ chức Đại hội thể thao đó, bạn biết chứ?
- Undoukai?
- Uhm, đại loại thế. Mang tiếng là Đại hội thể thao vậy thôi chứ thật ra đó là cuộc thi giữa 2 trường Akihabara Gakuen và Hello!Project Gakuen thôi.
- Eh??? Sao lại như thế?
- Hmm, tớ cũng chỉ nghe người ta đồn là hiệu trưởng trường mình với ông Tsunku - hiệu trưởng bên ấy có thù hằn gì từ xưa rồi. Rồi không biết 2 người nghĩ thế nào lại thỏa thuận là sẽ cho học sinh 2 trường thi đấu với nhau để phân thắng bại…
- Chà…….
- Đại hội chỉ có 4 môn thi trong 7 ngày gồm: Điền kinh, bắn cung, bóng rổ và bóng chày. Mỗi trường sẽ cử ra 1 đội thi đấu cho mỗi môn. Năm ngoái Hello!Project Gakuen là đội chủ nhà nên năm nay sẽ tổ chức Đại hội ở trường mình đó.
-Hmm, nghe có vẻ hay nhỉ? Thế năm ngoái Đại hội thế nào, có vui không vậy, Takamina?
- Thật ra… Năm ngoái vì bị bệnh nặng suốt cả tuần đó nên tớ không thể tham gia được…nên cũng chẳng biết nữa. Năm nay là lần đầu tớ tham gia, cũng như cậu thôi à. – Takamina gãi đầu.
- Thế tức là cậu cũng có thi năm nay phải không?
- Ừ, tớ thi môn bóng rổ.
- Ồ!! – Acchan thật sự ngạc nhiên, có lẽ vì chiều cao khiêm tốn của Takamina nên ”bóng rổ” là môn cuối cùng mà Acchan nghĩ tới.
- À, nhắc tới vụ này thì tớ mới nhớ là quên chưa đưa cho cậu đơn đăng kí gia nhập CLB. Cậu cũng nên chọn 1 CLB cho mình đi, hoạt động thể dục ngoại khóa là bắt buộc ở trường này đấy. – Takamina rút ra trong cặp 1 tờ giấy khổ A4 rồi đưa cho Acchan. - Cậu đã chọn được CLB nào chưa?
- Uhmm, tớ đã chọn sẵn từ trước rồi. – Acchan trả lời trong lúc xem xét tờ đơn Takamina vừa đưa.
- Thật à? Môn gì thế?
- Bóng chày. – Acchan nói và mỉm cười với Takamina.

Sau khi Takamina và Acchan ăn xong thì tiếng chuông báo hiệu kết thúc giờ nghỉ trưa cũng vang lên, cả 2 quay về lớp để chuẩn bị thay đồ cho tiết Thể dục tiếp theo. Vừa bước vào lớp thì Korin đã bay đến ngay trước mặt Takamina với nụ cười toe toét.

- Hôm nay trống tiết Thể Dục lớp trưởng ơiiiiiiiiiiiiii!!! Tụi mình đi đâu chơi đi!!
- Thôi, bạn đi chơi với Harunyan đi, rủ tụi này theo làm kì đà hả? – Takamina trả lời ngay mà không cần suy nghĩ.
- Vậy tụi mình đi đi, Nyannyan~, để lớp trưởng với “bạn kia” 1 mình cho người ta thoải mái mà tâm sự~ - Korin hớn hở quay qua níu tay Harunyan rồi kéo đi.

- Acchan, bạn có muốn tới đội bóng chày đăng kí gia nhập luôn không? – Sau khi Korin và Harunyan đi khỏi, Takamina hỏi Acchan.
- Cũng được, dù sao thì chúng ta cũng được nghỉ và không có việc gì làm. Phiền bạn dẫn mình đi nhé, Takamina!

Đi ra khỏi khuôn viên trường, rồi băng qua Thư Viện, cả 2 đi đến sân bóng chày của trường. Vì sự vắng mặt đột ngột của Sae Miyazaka – batter chủ lực trong đội hình chính, cả đội bóng chày hiện đang rất náo loạn, cả Sayaka cũng không giấu được vẻ lo lắng của mình.

-Trời ơi cái tên Genking này, cứ tới giờ phút quan trọng là giở trò là sao?? 2 tuần nữa là đấu với Hello!Project rồi mà nói té cầu thang là té cầu thang được sao???
-Tên đó mà quay lại là tui đem hắn đi luộc ngay!!
-Tui sẽ cho hắn 1 gậy để hắn bay lên khán đài rồi ghi homerun luôn!…
-Hắn thì phải xử rồi nhưng giờ lo chuyện đại sự là tìm ra người có thể chơi ở vị trí batter chủ lực trước đi! – Sayaka lên tiếng.

- Sayaka-san! Tôi có thể phiền chị 1 chút không?

Tiếng gọi của Takamina làm cả đội bóng chày đồng loạt quay lại. Sayaka đứng dậy và đi về phía Takamina, trong khi những thành viên còn lại nhìn về hướng Acchan - người đang đứng bên cạnh Takamina cùng lá đơn xin gia nhập – xì xào bàn tán.

-Tôi đây, có việc gì thế, Takamina? – Sayaka nhìn Takamina và hỏi.
-Đây là Maeda Atsuko, học sinh mới của lớp em. Bạn ấy muốn gia nhập đội bóng chày.
-Xin chào, em là Maeda Atsuko, cứ gọi em là Acchan. Rất mong được giúp đỡ. – Acchan cúi chào rồi đưa Sayaka lá đơn.
- Được thôi. – Sayaka cầm lá đơn vừa xem vừa hỏi - Thế em chơi ở vị trí nào?
- Batter ạ.

Ngay sau câu trả lời của Acchan, cả đội 1 lần nữa quay lại nhìn thành viên mới chằm chằm 1 cách khó hiểu. Sayaka quay lại nhìn, cả đội gật đầu tỏ vẻ hiểu ý.

-Được, vậy có thể cho chúng tôi thử sức em 1 tí chứ?
- Vâng, không thành vấn đề ạ. – Acchan gật đầu.
- Ai có thể ném cho cô bé vài đường bóng thử nào? – Sayaka quay lại nhìn cả đội.
- Cho em thử nhé. – 1 cô gái trong hàng đứng lên tiến về phía Acchan và Sayaka cùng nụ cười để lộ 2 chiếc răng thỏ đáng yêu của cô.
- Miichan, nhờ em vậy nhé. Nhưng nhớ là nhẹ tay thôi đấy, đừng có háo thắng quá, đây chỉ là bài kiểm tra thử cho thành viên mới thôi đấy. – Sayaka vỗ nhẹ tay lên vai Miichan rồi quay lại nói với 1 thành viên khác – Natsumin, cho cô bé mượn nón và gậy đi.

Sau khi cả 2 chuẩn bị sẵn sàng, Miichan giơ tay lên. 1 đường bóng thẳng cực nhanh được phát ra.

Vút. Bốp.

Sau tiếng vung gậy như xé gió của Acchan, trái banh bay thẳng lên khán đài. Cả đội há hốc mồm nhìn Acchan, 1 cú homerun đã được ghi bởi lính mới Maeda Atsuko.
Miichan sững sờ, cô có vẻ không tin vào mắt mình nữa, pitcher chủ lực của đội như cô mà dễ dàng bị đánh trúng bóng như vậy sao? Mà đó lại là 1 quả homerun nữa. Từ đó đến giờ người duy nhất ăn được homerun của cô chỉ có Takahashi Ai – Captain đội bóng chày của H!P Gakuen. “Có lẽ chỉ là may mắn thôi”, cô tự nhủ.

-Tiếp tục nào. – Sau khi lấy lại bình tĩnh, Miichan nói. Không còn vẻ chủ quan như lúc đầu, Miichan giơ quả bóng lên, cô cố gắng chuẩn bị thật hoàn hảo để không lặp lại sai lầm trước đó. 1 cú fast ball thật mạnh được ném ra.

Vút. BỘP!!

Lần này quả bóng còn bị đánh mạnh và bay xa hơn lần trước. Miichan thật sự tức giận.

-LẠI!! – Dùng hết sức của mình, Miichan ném tiếp tục đường bóng thứ 3. Lần này là bóng biến hóa, 1 quả Slider, bóng bay lượn vòng trái phải với tốc độ không hề thua kém fast ball, Miichan luôn tự tin với quả bóng này thì khó có batter nào dễ dàng đập được.

Véo!!

Quả bóng bay thẳng lên không trung trước sự kinh ngạc của tất cả mọi người ở đó, tất nhiên, trừ Acchan ra.

- OK, được rồi. - Sayaka lên tiếng, phá tan sự im lặng trong sân bóng lúc đó - Chúng tôi đã rõ khả năng của em. Ngày mai em có thể bắt đầu tập luyện với đội, có gì thắc mắc cứ hỏi tôi.

- Vâng, cảm ơn chị! - Acchan cúi chào Sayaka và cả đội rồi cùng rời khỏi sân bóng với Takamina.

Từ lúc Acchan đập quả bóng đầu tiên tới giờ Takamina cứ ngây người ra. Cô không ngờ Acchan lại có thể đập được những đường bóng nổi tiếng khó nhằn của Miichan 1 cách dễ dàng đến thế.

- Woa, cậu giỏi thiệt đó!! - Takamina nhìn Acchan đầy thán phục. - Mình nghĩ chẳng mấy chốc cậu sẽ thành batter chủ lực của đội cho coi.

Quay qua nhìn cô bạn mới quen còn phấn khích hơn mình, Acchan cười với Takamina rồi nói.
- Cảm ơn, cậu quá khen rồi.

Nhìn theo 2 người vừa rời khỏi sân bóng, đội trưởng Sayaka mỉm cười rồi quay qua các đồng đội của mình.
- Chúng ta đã có batter chủ lực mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét