maeda atsuko

maeda atsuko
Tôi nghĩ rằng cũng có những người không ưa tôi, nhưng mong các bạn đừng ghét AKB.

Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

Tập 5 Khi yêu kẻ Ngốc

SUY NGHĨ VÀ TƯỞNG TƯỢNG.
Do đa số học sinh đều ở đây từ hồi mẫu giáo, nên năm học mới hay cấp học mới của trường cũng không khác gì nhau lắm. Hết năm học, thì sẽ được nghe thông báo lớp học mới, rồi vô năm cứ tới đó mà học, bạn bè cũng không thay đổi gì, chỉ thỉnh thoảng có vài người ra kinh doanh sớm theo cha mẹ hay đi du học.

Lớp 10A, từng nhóm các cô gái tụ tập lại tán chuyện, tuy ai cũng mặc một kiểu đồng phục giống nhau, nhưng vẫn dễ dàng nhận ra những món trang sức nho nhỏ nhưng giá không nhỏ, lung linh, lấp lánh ẩn sau chúng. Cũng có một người không dính dáng tới đám đông, ngay từ lúc bước vào lớp đã lăn ra ngủ.

- Minegishi! Dậy coi!

- Để yên cho người ta ngủ!

- Ngủ hoài! Tối qua, bà la 9 giờ là ngủ rồi, mà giờ còn phê là sao?

- Yuki cưng! Hôm nay cưng bị sao mà nhoi thế?

- Không giỡn à! Có việc cần làm đây!

- Phải ha! Hôm nay em hàng xóm cũ yêu dấu của cưng học nhảy lớp lên đây mà hỉ?

- Mình nói mình không giỡn!

- Xin..xin lỗi!

Yukirin, lớp trưởng, nhìn khá là dễ thương, là tiểu thư con một nhà hoa đạo nổi tiếng, từ cô toát ra một vẻ điềm đạm quý phái, nhưng khi đã bực mình thì rất đáng sợ, nhận được cái liếc giận dữ từ Yukirin, Mii hết dám cợt nhả, vội tỉnh như sáo.

- Có việc gì vậy?

- Ờ thì, đúng là hôm nay Watanabe sẽ chuyển tới lớp chúng ta!

- Thì mình đã giành cho bạn vụ hướng dẫn em ấy rùi còn gì?

- Cô mới thông báo là có thêm một học sinh mới cũng chuyển vào đây!

- Chuyển vào à? Mà cũng có gì lo lắng, dắt thêm một người nữa sẽ làm phiền bạn này sao, nhở?

- Là một người nhà Kojima, có thêm một quản gia theo nữa!

- Kojima? Quản gia? Là ứng viên thừa kế sao?

- Hình như đúng thế! Mấy hôm nay lũ fan của chị Yuko đồn là em họ chỉ sắp vô học, làm sao giờ Minami?

Giải thích một chút về nội quy của trường, do gồm toàn con em nhà giàu có có khi cả đời không mó tay vào việc gì, trừ phi nhà phá sản, nên trường cho phép học sinh mang theo một người giúp đỡ cho việc học tập, chính xác hơn là quản gia, chớ không thì nghi mấy em tiểu thư làm banh trường luôn quá.

Nhưng như câu nói được truyền tụng trong giới thượng lưu, đằng sau một người thành công là bóng dáng của một người quản gia giỏi, có một người quản gia là có một món trang sức đáng giá hơn cả kim cương, mặc nhiên đứng ở một giai cấp khác.

Khoảng vài năm trước, các cô tiểu thư còn mê mải tranh nhau hơn thua bằng quản gia của mình, nhưng có một việc đã xảy ra, bây giờ dù khó khăn, cũng không cô tiểu thư nào dám đem quản gia theo mình, và dần hình thành một thứ định kiến kì lạ về những cô tiểu thư có quản gia theo cùng học cùng những quản gia theo tiểu thư đi học.

Ánh mắt Miichan trở nên tinh quái, cô là lớp phó 10A, vẻ lém lỉnh dễ thương của cô dễ dàng chiếm được cảm tình của bất cứ ai ngay lần gặp đầu tiên, nhưng mọi người bầu cô làm lớp phó đâu phải vì thế, ai cũng nể sự hiểu biết và lanh lợi như một chú cáo nhỏ của Mii nên mới bầu đó chứ. Yukirin chơi quá thân với Miichan, nhìn là biết cô nàng đang rất tò mò, phấn khích, giao việc này cho cho cô nàng không biết sợ là gì đây có vẻ hợp lý.

- Giúp mình việc này nhé!

- Ừ! Cứ giao cho mình!

- Bạn đó tên là Kojima Haruna, hiện đang xếp đồ trong khu kí túc xá ấy, đi nhé!

- Đi đi!

Ngó theo Yukirin đang tung tẩy, Miichan thấy cũng vui vui, tuy có ngán chút cái cô nàng sắp gặp, nhưng lẽ nào lại phá đám bạn mình có được cuộc hẹn với bé hàng xóm lâu rồi không gặp. Cô cũng rời lớp, hướng về phía kí túc xá, mong rằng sẽ gặp được một người bạn thú vị, hay chí ít cũng bí ẩn như cái tên của mình.

- Kojima Haruna? Các cuộc gặp mặt của nhà Kojima, hình như không có nhắc tới cái tên này lần nào! Có khi nào là được dạy dỗ trong bí mật, giờ mới xuất hiện không?

Mii không ngờ mình sẽ gặp hai người cũng hơi đáng nể vì sau này sẽ thay đổi mọi người và cả cô trong đó, hay nói đúng hơn là hai tên ngốc phiền phức nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét